×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Làm sao để sử dụng và bảo quản máy đột lỗ tốt nhất không phải người sử dụng nào cũng biết. Loại máy này có kết cấu và cách sử dụng vô cùng bền chắc, nhưng điều đó không có nghĩa rằng sự cố và hư hại không thể xảy ra.

 

Máy đột lỗ là loại máy dùng để tạo ra những lỗ có kích thước và hình dáng trùng khớp với nhau trên bề mặt của một loại vật liệu nào đó. Máy được sử dụng nhiều trong những ngày sản xuất và xây dựng, hầu như không một gia đình nào sử dụng loại máy này.

 

Dưới đây Trung Tâm Thiết Bị muốn gửi đến bạn những cách để bạn có thể bảo quản và sử dụng máy đột lỗ tốt nhất và hợp lý nhất để chiếc máy của bạn vừa ít hỏng hóc vừa có tuổi thọ cao.

Các loại máy đột lỗ hiện nay

Máy đột lỗ cầm tay

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi của máy đột lỗ cầm tay, loại máy này linh hoạt và khá dễ sử dụng. Được dùng nhiều trong việc thiết kế nội thất. Có khả năng đột lỗ trên các vật liệu cứng như sắt, inox, gỗ, nhôm,...... có khả năng làm việc cao nhưng ngoại trừ gỗ ra thì những bề mặt đặc và dày thì đây không phải sự lựa chọn tốt.

 

Máy đột lỗ cầm tay được chia làm 2 loại chính đó là máy đột lỗ một chiều và hai chiều. Và loại được nhiều người tin dùng nhất có lẽ là Máy đột lỗ kim loại Bosch GNA2.0 cùng Máy đột Makita JN3200. Đây là 2 loại máy được dân cơ khí sử dụng rất nhiều với độ bền và chất lượng nó mang lại.

Cách sử dụng và bảo quản máy đột lỗ một cách lâu bền nhất - Máy đột lỗ cầm tay

Máy đột lỗ bơm tay thủy lực

Loại máy đột lỗ này được thiết kế một cách khá nhẹ gọn và tinh tế, nhẹ gọn và có thể sử dụng nhanh chóng với tốc độ làm việc cao, giá thành rẻ.

 

Cùng kiểu dáng hiện đại, với thiết kế tinh tế, bền chặt, có khả năng làm việc trong nhiều dạng môi trường khác nhau.

Máy đột lỗ bơm tay thủy lực có hoạt động nhờ vào lực truyền vào từ bơm thủy lực lên vị trí đầu đột, giúp máy hoạt động nhanh chóng và linh hoạt rất nhiều.

 

Thế nhưng cũng như máy đột lỗ cầm tay, loại máy này có công suất khá yếu, không thể chịu nổi độ cứng cáp của bề mặt thép dày, cứng.

Cách sử dụng và bảo quản máy đột lỗ một cách lâu bền nhất - Máy đột lỗ bơm tay thủy lực

Máy đột lỗ sử dụng bơm điện thủy lực

Với công suất mạnh mẽ, khả năng hoạt động lớn và thao tác được dường như trên mọi bề mặt chất liệu cứng như sắt, thép, ….Vô cùng mạnh mẽ với bơm điện khiến việc làm việc trở nên nhanh hơn mà vẫn hiệu quả.

 

Máy đột lỗ sử dụng bơm điện thủy lực dựa vào nguồn lực truyền từ bơm điện thủy lực đế đầu đột lỗ, dưới sự kiểm soát của bộ điều khiển để đầu đột chuyển động lên xuống nhẹ nhàng, nhanh chóng.

 

Với công suất lớn và khả năng làm việc cao, loại máy này có khả năng làm việc nhanh chóng trên cả những bề mặt kim loại dày, cứng, cho năng suất làm việc cao, thời gian làm việc được rút ngắn đi rất nhiều.

 

Cũng vì có năng suất cao nên thiết kế của loại máy này khá cồng kềnh và nặng nhọc, chịu áp lực lớn khi làm việc. Nên máy thường bị giảm tuổi thọ khá nhanh và làm việc cũng gặp nhiều khó khăn.

Cách sử dụng và bảo quản máy đột lỗ một cách lâu bền nhất - Máy đột lỗ thủy lực

Cách sử dụng và bảo quản máy đột lỗ tốt nhất

Các loại máy được sử dụng trong công nghiệp thường có khối lượng công việc lớn với khả năng làm việc cao, nhanh chóng, công suất khủng để chịu được những áp lực lớn từ bề mạnh của những vật liệu cần thao tac. Thế nên nếu không sử dụng đúng các khó tránh khỏi việc máy bị giảm tuổi thọ một cách đáng kể và gặp nhiều sự cố, vấn đề khi làm việc.

 

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để làm việc được an toàn và nhanh chóng hơn mà không gặp quá nhiều khó khăn:

 

- Khi sử dụng máy đột lỗ bạn phải luôn có công tác bảo vệ điện an toàn, tránh sự nhiễm và chập điện, cùng với việc luôn phải giữ máy tiếp xúc kín với bề mặt một cách chắc chắn.

 

- Nắm rõ cách sử dụng và nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy đột lỗ, các hướng dẫn và lưu ý được nhà sản xuất cung cấp.

 

- Đảm bảo rằng nguồn điện luôn phù hợp và không có sự chấp mạch hay đứt gãy trước khi sử dụng máy. Nguồn điện phải luôn nằm ở mức cho phép có ghi trên thân máy.

 

- Không dùng nhiều máy có công suất cao chung một ổ cắm để khiến việc sử dụng gặp khó khăn do quá tải khi làm việc. Điều này thường ít xảy ra nhưng không thể nói là không xảy ra, và nó sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều máy móc dùng chung, gây ảnh hưởng lớn đến quá trình làm việc.

 

Đó là những gì mà Trung Tâm Thiết Bị muốn gửi đến bạn để giúp làm việc tốt hơn, nhanh chóng hơn khi sử dụng máy đột lỗ. Trung Tâm Thiết Bị là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng, uy tín, được nhiều người sử dụng chọn làm nơi đặt niềm tin và sử dụng máy.

Luôn đảm bảo máy móc ở đây chính hãng và có mức giá hợp lý nhất.

Xem thêm: Những sự cố mà bạn có thể gặp phải khi vận hành máy bào gỗ

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :140 - Tổng truy cập : 171,891,199