×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Cấu tạo của máy bào gỗ khá cơ bản và đơn giản, thế nhưng để có thể sử dụng được máy bào gỗ tốt nhất bạn nên hiểu rõ về cấu tạo và các chức năng của từng bộ phận. Từ đó khi gặp sự cố hay bất kỳ lỗi gì xảy ra bạn luôn có thể kiểm soát và sửa chữa tốt hơn.

Máy bào gỗ là loại máy không thể thiếu đối với mỗi người làm mộc. Với sức mạnh và sự tiện lợi của nó, loại máy này mang đến hiệu quả lớn, rút ngắn đi rất nhiều thời gian làm việc của người lao động.

Dưới dây Trung Tâm Thiết Bị sẽ mang đến những thông tin và chức năng của từng bộ phận trong máy bào gỗ. Và từ đó bạn có thể dễ dàng khắc phục sự cố xảy đến với chiếc máy bào trong quá trình hoạt động.

Tay cầm máy bào gỗ

Tay cầm là bộ phận giúp bạn cầm nắm và điều khiển máy bào gỗ. Là bộ phận không thể thiếu của chiếc máy. Giúp bạn điều khiển và sử dụng máy dễ dàng và hiệu quả nhất. Ở trong tay cầm máy bào có dây dẫn điện nối từ động nguồn điện, qua công tắc và đến động cơ.

Dây dẫn điện máy bào gỗ

Phần dây dẫn điện dùng để kết nối máy bào gỗ với nguồn cung cấp điện, giúp cho máy hoạt động. Nguồn điện thường được sử dụng là 110V - 220V tùy theo yêu cầu của máy, nhưng thông thường là 220V (Điện thế gia đình hiện nay) và vì nguồn điện máy bào cần để hoạt động.

Dây dẫn điện của máy bào gỗ thường được làm từ loại nhựa dày và có 2 lớp nhằm đảm bảo không bị gãy đứt bên trong dây dẫn.

Cấu tạo của máy bào gỗ

Thân máy bào gỗ

Thân máy bào gỗ thường được làm từ nhựa cứng hoặc gang có lớp cách điện. Giúp định hình và bảo vệ những bộ phận bên trong của máy bào gỗ.

Các bộ phận và những phần của thân máy luôn đòi hỏi phải được chính xác và gắn khít với nhau, tránh việc rung lắc khi sử dụng mạnh và bảo vệ bộ phận bên trong an toàn.

Tay nắm máy bào gỗ

Tay nắm máy bào gỗ đặt ở trước trước đầu máy. Có tác dụng điều chỉnh hướng đi của mấy bào dễ dàng. Giữ thăng bằng và cố định đường bào.

Cấu tạo của máy bào gỗ

Đầu máy bào gỗ

Đầu máy bào gỗ là nơi tiếp xúc đầu tiên và dọn đường cho máy đi một cách trơn tru. Vậy nên bạn luôn cần đảm bảo đầu máy có độ lán mịn để di chuyển không bị ảnh hưởng.

Bên dưới đầu máy cho một góc vuông nhỏ có tác dụng giúp máy bào có thể hoạt động trên góc vuông của thân gỗ cần bào dễ dàng và an toàn.

Thêm vào đó bên đầu máy bào gỗ còn có một chiếc lỗ để gắn thước bào gỗ.

Mô tơ máy bào gỗ

Mô tơ máy bào gỗ là phần nằm trong thân máy và nhô ra bên ngoài. Mô tơ nhận năng lượng điện từ dây dẫn phía cuối máy và truyền thẳng vào mô tơ giúp lưỡi bào xoay. Mô tơ của máy bào có tốc độ xoay rất lớn nên lượng nhiệt sinh ra cao. Bạn nên giữ cho lỗ thông gió của mô tơ được thông thoáng.

Một số loại có kích thước lớn sử dụng loại mô tô khá lớn và mạnh mẽ, ví dụ như 82mm Máy bào gỗ Bosch GHO 6500 có chất lượng cao và mạnh mẽ và phù hợp với mọi người sử dụng.

Lưỡi bào gỗ

Phần lưỡi bào nằm trung tâm phía dưới máy bào. Được kẹp chặt bởi những tấm sắt có ốc vít giúp giữ an toàn và lưỡi bào không bị văn ra ngoài khi sử dụng. Lưỡi bào cần đảo bảo luôn sắc bén và được lắp đều 2 bên tránh máy hỏng hóc.

Công tắc máy bào gỗ

Công tác giúp máy kết nối nguồn điện và động cơ. Nằm ở vị trí trên tay cầm để người sử dụng có thể với ngón tay cái và bấm dễ dàng.

Quạt thổi bụi máy bào gỗ

Quạt thổi bụi nằm ở bên hông máy bào. Các tác dụng phun bụi và dăm gỗ ra ngoài khi bị lưỡi bào cắt vào. đảm bảo máy hoạt động bình thường và không nghẹt bụi.

Cấu tạo của máy bào gỗ 1

Đó là tất cả những bộ phận cơ bản của một chiếc máy bào gỗ mà Trung Tâm Thiết Bị muốn gửi đến bạn. Hãy đảm bảo rằng mình hiểu rõ về máy để sử dụng tốt nhất có thể.

Trung Tâm Thiết Bị chuyên cung cấp các sản phẩm máy móc thiết bị chính hãng với chất lượng cao và mức giá vô cùng hợp lý. Đảm bảo bạn sẽ luôn tìm được sản phẩm mình cần với giá mềm tại đây.

Xem thêm: Cách sử dụng và bảo quản máy đột lỗ một cách lâu bền nhất

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :185 - Tổng truy cập : 173,707,191