×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Cờ lê là một trong các dụng cụ cầm tay được sử dụng phổ biến hiện nay đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp. Dụng cụ cờ lê được dùng nhiều trong trong các xưởng sản xuất, xưởng cơ khí…

 

Tác dụng chính của dụng cụ cờ lê là có thể giữ và xoay các đai ốc,  bu lông , các chốt hoặc các chi tiết có ren khác. Cờ lê có nhiều loại và công dụng của từng loại cũng khác nhau, tùy theo mục đích hay yêu cầu công việc mà bạn có thể lựa chọn loại cờ lê phù hợp.

 

Ở bài viết này, nhằm mục đích chia sẻ thông tin cho bạn đọc, chúng tôi giới thiệu đến bạn một số loại cờ lê thông dụng hiện nay. Bài này thực sự hữu ích đối với những bạn đang tìm hiểu, mời tất cả cùng theo dõi bài viết.

Những loại cờ lê thông dụng hiện nay

Mỏ lết

 

Những loại cờ lê mà có thể điều chỉnh được kích thước được gọi là mỏ lết. Mỏ lết là một trong những dụng cụ cầm tay được sử dụng phổ biến hiện nay, ngay cả trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn thường hay dùng mỏ lết để tháo lắp các đồ vật hay dụng cụ lặt vặt 

 

mỏ lết

 

Nếu chuẩn bị sẵn trong gia đình một cờ lê, bạn có thể lựa chọn kích thước trung bình từ 8 đến 10 inch , loại kích thước nhỏ từ 4 đến 6 inch ;

 

Dụng cụ mỏ lết bao gồm một ngàm cố định và một ngàm di động; đây là đặc điểm có thể giúp chúng ta vặn các đai ốc với nhiều kích thước khác nhau. Ngàm mỏ lết có cấu tạo phẳng, nên có thể vừa với các đai ốc loại hình vuông và lục giác. Cấu tạo của mỏ lết cũng góp phần dễ dàng nếu gặp trường hợp vặn đai ốc ở những vị trí hẹp.

 

Cờ lê hai đầu mở

Cờ lê hai đầu mở

 

Tiếp theo là cờ lê hai đầu mở,  đối với loại cờ lê này thì mỗi đầu sẽ có các kích cỡ khác nhau. Điểm mạnh của cờ lê hai đầu mở là bạn có thể nhanh chóng vặn và siết đai ốc.  Ngàm cố định có thể giúp cố định nên người dùng dễ thao tác hơn. 

 

Bạn cũng có thể mua và để sẵn ở nhà để cần dùng nhanh lúc cần thiết. Nếu bạn làm trong lĩnh vực công nghiệp hay là thợ thì có lẽ đây là loại dụng cụ không thể thiếu.

Cờ lê hai đầu vòng

 

Cờ lê hai đầu vòng là loại cờ lê có hai đầu là hình tròn, mỗi đầu sẽ có một kích cỡ khác nhau. Loại cờ lê này thường được dùng đối với những đai ốc cần lực mạnh, nó có thể giúp hạn chế vấn đề biến dạng của đai ốc. 

 

Cờ lê hai đầu vòng

 

Ở mặt trong của đầu vòng sẽ là 6 cạnh hoặc 12 cạnh để có thể phù hợp với đai ốc lục giác. Bình thường thì hai đầu vòng thì hai đầu vòng có thể được thiết kế thẳng với thân hoặc xéo một gốc. 

Cờ lê vòng miệng

Cờ lê vòng miệng là loại cờ lê có một đầu hở và một đầu vòng, cả hai đầu thường có cùng kích cỡ. Cách sử dụng và thao tác cũng tương đối dễ dàng. Cờ lê vòng miệng là một trong số loại dụng cụ cầm tay hay được sử dụng hiện nay.

 

Cờ lê lực

Cờ lê lực

Cờ lê lực là dụng cụ cầm tay chuyên nghiệp có thể điều chỉnh được lên vật. Người sử dụng dễ dàng đọc được lực cần xiết trực tiếp trên màn hình. Loại cờ lê lực thường được sử dụng  phổ biến trong cầu đường, đóng tàu, cơ khí chế tạo…

 

Ở trên chúng tôi đã liệt kê các loại cờ lê thông dụng được dùng  phổ biến hiện nay. Với những thông tin chúng tôi cung cấp hi vọng cung cấp thông tin hữu ích đến bạn đọc.

 

Biên tập bởi Trần Hùng

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :210 - Tổng truy cập : 173,162,069