×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
MỘT SỐ MÁY CƯA ĐĨA - MÁY CƯA LỌNG  VÀ MÁY CƯA XÍCH

 

Máy cưa là một thiết bị không thể thiếu của mọi nhà hoặc các công trình. Đối với các gia đinh có máy cưa thì việc sử dụng không thường xuyên sẽ trở nên nguy hiểm mỗi khi sử dụng.

Và đối với các loại máy cưa khác nhau như cưa đĩa, cưa lọng hay cưa xích có cách sử dụng khác nhau để cho an toan và hiểu quả.

Vậy làm sao để sử dụng máy cưa một cách an toàn? Nên chọn loại máy cưa nào tốt nhất? Là những câu hỏi thường gặp của những người đang sở hữu máy cưa đặc biết là máy cầm tay hoặc có công suất lớn.

Bài viết chia sẻ một số kinh nghiệm khi sử dụng máy cưa của Trungtamthietbi.com

(Bấm vào tên sản phẩm để biết thêm chi tiết)

 

1 - Hướng dẫn sử dụng máy cưa đĩa

Máy cưa đĩa là một sản phẩm cần thiết cho các xưởng sản xuất đặc biệt là xưởng mộc, vì vậy bạn nên biết cách sử dụng máy một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Để đẩy nhanh hiệu suất công việc bạn nên sở hửu một chiếc máy cưa đĩa của các hãng như Bosch, Makita, Maktec. Với những chiếc máy này bạn sẽ dễ dàng cắt những miếng gỗ của mình, tuy nhiên bạn cũng phải biết cách sử máy cưa đĩa an toàn để làm việc nhanh nhưng vẫn đảm bảo.

 

 

Trungtamthietbi chia sẻ một số lưu ý khi sử dụng máy cưa đĩa:

 

  • Trước khi sử dụng máy cưa đĩa bạn nên đọc qua hướng dẫn sử dụng được để trong họp của bất kỳ sản phẩm nào. Đây là một việc rất quan trọng để bạn nắm rõ thông tin về máy cưa cũng như cách sử dụng máy đúng nhất.

  • Khi cưa vòng bạn phải đảm bảo an toàn cho bản thân

  • Đối với máy cưa đĩa có dây dẫn nguồn điện bạn nên cẩn thận và sắp xếp cẩn thận các dây, tránh đặt gần đường cắt của máy và không được dẫm lên dây điện

  • Bạn phải tập trung vào nơi bạn đang cắt, không phân tâm - nếu cần suy nghĩ hay làm gì đó thì hãy tắt máy sau khi xong việc hãy làm tiếp. Việc này sẽ giúp bạn không bị cắt vào các ngón tay.

  • Cẩn thận với 2 tiếp điểm với lưỡi dao khi cắt sẽ tạo thành áp lực vào làm lưỡi dao bắn ngược trở lại hoặc dừng đột ngột

  • Khi sử dúng máy cưa đĩa bạn phải phối hợp thất tốt với máy để nâng cao hiệu suất công việc cũng nhưa an toan khi sử dụng

  • Phần gỗ thừa khi cắt phải rơi xuống và miếng gỗ chính cần cố định lại

  • Dùng kính che mắt để đảm bảo an toàn cho mắt  và mặt nạ chống bụi đảm bảo sức khỏe

  • Kiểm tra lưỡi cưa trước khi cắt. Lưới cưa phải sắt bén và hoạt động tốt không gây trở ngại gì

  • Hầu hết cưa được thiết kế cho người thuận tay trái và do đó nếu bạn thuận tay phải bạn cần phải cảnh giác các hạt bui và vết cháy xém bắn ra khi cắt. Gỗ vun hoặc bột gỗ sẽ được đẩy ra phía bên trái cưa. Theo dõi vị trí của cơ thể và giữ ở một bên của dụng cụ.

Đây là một số máy cưa đĩa nổi bật và đảm bảo an toàn khi sử dụng.
(Bấm vào tên sản phẩm để biết thêm chi tiết)

 

Máy cưa đĩa Bosch GKS 7000

 

Máy cưa đĩa Makita SP 6000

 

Máy cưa đĩa Maktec MT 583

 

2 - Hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng

Máy cưa lọng hay còn gọi là Sabre Saw, là một dạng máy cưa rất cần thiết trong xưởng mộc hoặc trong nhà của bạn.

So với máy cưa dĩa máy cưa lọng có khả năng cưa các bề dày vật liệu mà máy cưa đĩa không cưa được nhờ khả năng đặc biệt của lưỡi cưa. Và tùy theo từng loại vật liệu khác nhau mà dùng lưỡi cưa khác nhau.

 

Chính vì vậy máy cưa lọng rất hữu ích trong nhà nhưng cũng vì vậy chỉ cần sai sót nhỏ bạn cũng có thể bị thương. Vậy làm sao để sử dụng máy cưa lọng an toàn và những điều cần lưu ý khi sử dụng máy là gì?

 

  • Phải mang kính bảo hộ mắt và che chắn bụi trước khi dùng. Không đảm bảo được bạn sẽ bi văng trúng thứ gì khi máy hoạt động.

  • Đê bắt đầu dùng máy cưa lòng bạn đặt phần đầu của đế (shoe) lên trên vật liệu cần cắt.

  • Lưu ý phía nào của đường cắt mà bạn muốn cắt rồi đặt lưỡi cưa hơi xa so với đường ấy.

  • Kép máy cưa bằng kìm một cách chặt chẽ và an toàn trước khi nhấn nút khở động

  • Dùng lực nẹ vừa đủ, không nên dùng mạnh sẽ ảnh hưởng tới lưỡi cưa. Lưỡi cưa di chuyển lên xuống nhanh nên có thể bị gãy và bắn ngược lại.

  • Đường cắt cong: Bạn phải hiệu chỉnh tốc độ phù hợp với vất liệu theo quy chuẩn khi muốn cắt một đường cắt cong

  • Đường cắt thẳng: Vì lữa cưa khá mỏng nên việc cắt theo đường thẳng cần phải một miếng gỗ kẹp vào đường cắt của vật liệu và dùng máy đẩy tới theo miếng gỗ.

 

Đây là một số máy cưa lọng nổi bật và đảm bảo an toàn khi sử dụng.
(Bấm vào tên sản phẩm để biết thêm chi tiết)

 

Máy cưa lọng Bosch GST 25M

 

Máy cưa lọng Makita 4327

 

Máy cưa lọng Maktec MT431

 

Máy cưa lọng Dremel Motosaw F013MS20NC

 

3 - Hướng dẫn sử dụng máy cưa xích

Máy cưa xích là thiết bị chuyên dùng để cưa các miếng gỗ lớn hoặc cưa cây. Vì động cơ máy chạy như động cơ 2 thì. Với nguyên tắc hoạt động nổ là xăng pha nhớt của động cơ nổ của máy cưa xích. Vô cùng đơn giản chỉ cần một cái giật tay mạnh là máy chạy.

Nhưng chính vì vậy máy cũng rât cũng rất nguy hiểm gây anh hưởng tới tính mạng nếu bạn không cẩn thận hoặc có một vài sai sót khi sử dụng.

 

Với bài viết này trungtamthietbi chia sẻ một số kỹ năng cũng như mẹo để sử dụng máy an toàn và hiệu quả.

 

  • Lỗi thường xuyên gặp phải là bạn kéo dây khởi động của máy hết cỡ dù nổ hay không. Nếu bạn khởi động máy vậy thường xuyên sẽ làm hư động cơ.

  • Để giảm được sức mài mòn với côn và đai phanh tránh bị mài mòn  thì sau khi động cơ được khởi động cần phải ấn ga ở mức tối đa, sau đó khóa động cơ phải đưa về không tải.

  • Chuẩn bị một số dụng cụ dập tắt lửa khi có tia lửa xuất hiện

  • Mang kính bảo vệ mắt và mặt nạ chóng bụi vì các bụi gỗ, tia lửa và khó thải từ máy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

  • Máy cưa xích không như các máy cưa khác cần phải sử dụng bên ngoài do máy có lượng khí thải rất lớn

  • Quan sát kỹ xung quanh, cẩn thận em bé và tránh chỗ đông người khi khởi động máy

  • Cầm cưa bằng 2 tay và nắm thất chặt dây côn mới khởi động máy lên được

  • Khi sử dụng máy cưa xích, phải tập trung cao độ vào máy vì đây là một công cụ có công suất lớn nên rất nguy hiểm, không sử dụng trong tình trạng mất ổn định và không tập trung vì sẽ làm tăng rủi ro nguy hiểm tính mạng

  • Chuẩn bị và sử dụng đầy đủ đồ bảo hộ khi sử dụng máy. Đưng lo sợ rườm rà vì đây chính là cách bảo vệ tính mạng của bạn.

 

Xem thêm bài viết: Máy cưa xích loại nào tốtBáo giá máy cưa xích Trung Quốc

 

Máy cưa xích makita 5012B

 

Với các máy cưa khi hoạt động lúc nào cũng có một ít nguy hiểm, nó phụ thuộc vào người sử dụng luôn phải tập trung và làm đúng theo quy cách khi sử dụng máy. Như vậy dù là máy cưa đĩa, máy cưa lọng hay máy cưa xích của các hàng Bosch, Makita, Maktec, Dremel thì bạn vẫn dễ dàng sử dụng nhưng lúc nào cũng an toàn.

 

Nên mua máy cưa các loại máy cưa uy tín ở đâu?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều nhà cung cấp vời đa dạng sản phẩm khác nhau. Vì vậy để tránh tình trạng mua máy không phù hợp với nhu cầu, bạn hãy truy cập website https://www.trungtamthietbi.com để lựa chọn sản phẩm tốt nhất với những mẫu mã đã dạng. Liên hệ với chúng tôi qua Zalo hoặc Facebook Messenger để được tư vấn tốt nhất.

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :264 - Tổng truy cập : 171,860,968