×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Máy bào gỗ thường làm việc với hiệu suất cao và chịu áp lực cao. Vậy nên khi sử dụng trong thời gian dài dễ xảy ra sự cố không may và hỏng hóc là điều hiển nhiên có thể xảy ra. Và điều này không những gây khó khăn cho người làm việc mà còn có thể gây ra nguy hiểm không đáng có.

Cũng vì thế mà làm sao để tránh các lỗi này và không giảm thiểu thiệt hại, nguy hiểm mà những sự cố khi vận hành máy bào gỗ gây ra nên được quan tâm và chú trọng nhiều hơn. Dưới đây Trung Tâm Thiết Bị sẽ chỉ cho bạn những sự có hay phát sinh khi sử dụng máy bào gỗ.

Từ đó bạn có thể để ý và kịp thời khắc phục sự cố tránh tình trạng nguy hiểm đáng tiếc xảy ra.

Động cơ xoay chiều không khởi động trong máy bào gỗ

- Sự cố này xảy ra khi động cơ điều khiển bị lắp ráp sai quy tắc trong máy bào. Khiến cho dòng điện không được truyền tới các đường dây và giúp máy hoạt động. Hoặc do dây dẫn điện quá nhỏ không thể truyền nổi điện năng làm cho động cơ máy khởi động.

- Chạm Masse do cuốn chính bị chập vòng năng khiến cho máy bị hở mạch cuộn chính. cuộn để động cơ điện 1 pha khiến cho các mối kết nối trong máy bị lỏng lẻo. Để xác nhận được sự cố này bạn có thể sử dụng đồng hồ VOM để tìm lỗi.

- Nổ cầu chì làm chạm Masse, làm cho dòng điện bị giật. Hãy kiểm tra lớp vỏ máy xem có dấu hiệu lạ hay mùi khét bốc ra từ máy.

- Nhiễm ẩm: Điều này xảy ra sẽ khiến máy bào điện rè rè hay giật nhẹ. Bạn có thể tháo ra để lâu sạch và sấy khô máy. Còn nếu có hiện tựa tẹt lửa hay giật mạnh thì hãy đem ra trung tâm sửa chữa lại.

Cách chọn máy bào gỗ tốt

Động cơ máy bào gỗ phát nhiệt quá nhanh

- Do chạm vòng dây cuộn pha, khiến động cơ bị quá nhiệt nhanh, nếu bị sự cố như vậy hãy đem sửa chữa nhanh để không bốc khói hay khiến quá nhiệt hổng hốc máy.

- Động cơ hoạt động lâu làm tốc độ bị giảm nghiêm trọng, nhiệt sinh ra lớn làm tăng đột biến và thay đổi trong động cơ. Thông thường các loại máy chất lượng như máy bào gỗ Maktec MT190 sẽ không xuất hiện tình trạng này.

Cách chọn máy bào gỗ tốt

Động cơ máy bào gỗ lúc chạy lúc không

- Khi sử dụng động cơ máy bào gỗ hoạt động không liên tục mà hay dừng đột ngột và lúc chạy lúc không. Điều này thường xảy ra do việc dây dẫn và các phích cắm bị lỏng hay bị chập điện nhẹ.

- Trường hợp này khá dễ sửa chữa, bạn cần xem lại dây dẫn điện xem có bị chập mạch hay đứt mạch điện chỗ nào không. Thay phích cắm điện. Hãy tham khảo kinh nghiệm mua máy bào gỗ đa năng tốt nhất để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

Động cơ máy bào gỗ phát nhiệt quá nóng

- Động cơ máy bào làm việc quá tải

- Bị chạm giữa động cơ rotor và stator khiến sinh nhiệt cục bộ

- Nguồn điện cung cấp không đủ điện áp

- Hệ thống lỗ thông gió bị cản trở và không làm mát máy và tỏa nhiệt được

- Do thứ tự lắp ráp không chính xác và dây dẫn không được gọn gàng khiến cản trở việc tỏa nhiệt của máy.

Cách chọn máy bào gỗ tốt

Động cơ máy bào cầm tay có tiếng ù và tốc độ không cao

- Máy bào bị ngắt quãng hoặc do chập vòng điện, chập điện tạo ra tiếng ù điện. Hay do nguồn điện cung cấp không đủ điện cần cho máy.

Đó là những lỗi bạn thường gặp để bạn có thể dễ dàng tìm được sự cố và khắc phục tốt nhất để giữ máy có tuổi thọ tốt nhất. Và tránh việc sử dụng quá công suất khi đang bị sự cố để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Trung Tâm Thiết Bị cung cấp những sản phẩm máy móc cầm tay chính hãng tốt nhất và uy tín nhất. Đảm bảo chất lượng sản phẩm và không mua phải hàng giả hàng kém chất lượng

Xem thêm: Chia sẻ một số kinh nghiệm chọn máy cưa xích tốt nhất hiện nay

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :201 - Tổng truy cập : 173,738,517