×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Máy hút bụi là một dụng cụ cầm tay quá quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Để có thể làm sạch bụi bẩn trong nhà thì cần phải nhờ đến chiếc máy này. Nếu không có loại máy này thì việc hút bụi sẽ trở nên khó khăn. Muốn hút được bụi tốt thì cũng cần phải có loại máy tốt.

Muốn mua được máy hút bụi tốt thì ta cũng cần phải biết một kinh nghiệm. Nhiều người mới lần đầu mua máy nên thường không có biết những cách này. Bài viết này sẽ gợi ý một vài cách đơn giản để bạn mua được một máy hút bụi tốt.

Nhu cầu sử dụng

Điều đầu tiên khi muốn mua máy hút bụi thì bạn cần phải làm rõ nhu cầu hút bụi của mình. Sau khi đã biết rõ nhu cầu thì bạn mới có thể chọn đúng máy. Bạn có thể tự hỏi một vài câu đơn giản như thời gian dùng máy mỗi lần, chỗ dùng máy có nhiều bụi không, muốn hút bụi ở đâu.

 

Và quan trọng là bạn có bao nhiêu tiền để mua máy. Hiện tại thì cũng có một số máy hút bụi dùng pin giá rẻ mà bạn có thể mua. Ở trên là một vài câu hỏi đơn giản để bạn có thể xác định được nhu cầu hút bụi của chính mình.

Trên thị trường hiện nay có 4 loại máy hút bụi khác nhau mà bạn có thể tham khảo đó là cầm tay, dạng cây, dạng đứng hoặc hộp, tự động. Bạn có thể chọn lựa 4 loại máy trên để phù hợp với nhu cầu của mình.

Công suất

Khi đã biết được nhu cầu và muốn mua loại máy hút bụi nào rồi thì bạn cũng cần nên biết về công suất của máy hút bụi. Nói về công suất của máy thì nhiều người thường hay nhầm lẫn với nhau. Có 2 loại công suất mà bạn cần nên biết đó là công suất của máy và công suất hút bụi.

Đây là 2 loại công suất khác nhau. Thường thì các máy hút bụi sẽ dùng điện nhưng có cũng số máy dùng pin, chẳng hạn như là máy hút bụi dùng pin makita. Loại này sẽ sạc điện trong vòng vài chục phút.

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên chọn những loại máy công suất hút bụi cao, vì những loại máy này sẽ hoạt động hiệu quả và hút bụi tốt. Còn những loại máy có công suất càng cao thì chỉ càng tốn điện mà thôi. Do vậy, bạn có thể chọn mua loại máy có công suất khoảng 1600W và công suất hút bụi khoảng 400W là được.

Túi đựng bụi

Khi muốn mua máy hút bụi thì bạn cũng cần phải quan tâm đến túi đựng bụi. Thông thường thì túi đựng bụi được làm bằng những vật liệu khác nhau. Có 2 loại chất liệu của túi đựng bụi mà bạn sẽ thấy đó là giấy và vải. Mỗi loại cũng đều có ưu điểm và tính năng riêng cả. Với chất liệu bằng giấy thì bạn có thể dễ dàng vứt đi và thay bằng giấy mới.

Còn với chất liệu bằng vải thì sẽ tiết kiệm tiền bạc và bạn có thể giặt sạch sau mỗi lần sử dụng. Có những chất liệu cao cấp thì có thể hút cả mùi và lọc bụi. Vì vậy, bạn nên chọn chất liệu mà phù hợp với mình nhất. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên chọn những chất liệu có thiết bị bảo vệ máy.

Để đề phòng trường hợp khi máy hút phải các vật liệu kim loại. Có nhiều loại máy hút bụi được trang bị nam châm để ngăn chặn khi hút phải những vật liệu giống vậy. Ở trên đã chia sẻ 3 cách đơn giản để bạn có thể chọn mua được một máy hút bụi tốt.

Ngoài ra, bạn cũng cần nên chú ý đến độ ồn, trọng lượng, đèn báo bụi khi mua máy. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua máy hút bụi thì có thể đến Trung Tâm Thiết Bị để tham khảo nhiều loại máy khác nhau nhé!

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :140 - Tổng truy cập : 173,708,384